Kinh Nghiệm Câu Cá Suối biện pháp Người bệnh có thể phát hiện Cá Dựa Vào Tăm Cá

Xưa nay chúng ta đều nghe đến đi câu sông, câu biển là nhiều nhất. Đi câu suối vẫn có nhưng ít hơn. Địa hình khi đi câu ở suối khó khăn hơn nhiều so với các địa chỉ khác. Những kinh nghiệm câu cá ở suối mà vua câu cá cung cấp cho Anh chị em.

1. Các hiểu biết căn bản về địa hình ở sông suối

Tốc độ dòng nước chảy ở suối chứng tỏ cho ta biết loại cá nào sinh sống ở đó, phụ thuộc vào độ dốc của đáy sông, dạng hình lòng sông cũng như lưu lượng nước của nó.
Độ dốc ở suối càng cao thì chứng tỏ nước ở đó càng mạnh, đổ từ trên cao xuống. Chỉ có ở ở gần nguồn, dòng nước mới chảy chậm hơn do nước lan ra có trầm thường tích tụ lại và làm dòng nước bằng phẳng.

Cùng một dòng nước, tốc độ chảy có thể tăng thêm do tiếp thêm một lượng nước từ nhánh khác đổ về hay khi đi qua trung tâm có lòng sông hẹp vì cùng lưu lượng nước đó nó phải lướt xuyên qua lối hẹp này.

2. Thói quen của cá sống ở suối

Cá sống ở suối có thói quen thích ứng khác nhau ở dòng nước chảy mạnh và dòng nước chảy chậm yếu. Ở dòng nước chảy mạnh, cá táp mồi nhanh hơn, hễ thấy con mồi là chúng táp ngay không cần xem kỹ. Vì ở dòng nước chảy mạnh con mồi rất dễ bị trôi đi nhanh. Vì thế, nếu muốn câu có cá nhanh thì nên câu ở một số nơi có dòng suối chảy mạnh.
Vả lại, ở những nơi suối có dòng chảy mạnh nhìn thấy cá cũng dễ hơn, cá thường hay trú ngay chỗ nước có vật cản như đá vì ở địa chỉ đó tránh được nước chảy xiết.
địa chỉ mà luồng nước bị chận không chỉ là trung tâm ẩn trú tốt nhất cho cá ở suối mà còn là địa chỉ bảo vệ tốt cho chúng nên chúng hay ở một số địa chỉ có hốc, bọng chỗ nước yếu hay phía sau tảng đá dưới vùng nước xoáy.

Mồi cho cá câu ở suối chỉ cần giun là đủ. Ngoài ra còn có thể dùng mồi câu là tôm nhỏ hoặc tép đều được vì bọn cá khá háo ăn. Suối có nhiều khe, hóc, hang… nên cần dùng một vài loại cần câu cứng để kéo thẳng chúng lên bờ.
Với một vài loài cá như cá chạch suối thì nên chọn một vài địa chỉ có khe đá, nước chảy thì mới có và độ sâu chỉ tầm 0.5m-2m là vừa. Tập tính của loài cánày là không sống theo bầy đàn cho nên cứ tầm 2-3 con thì nên kéo đến chỗ khác câu.
Kinh nghiệm đi câu cá ở suối thường là vào lúc tờ mờ sáng hoặc chập tối. Thời điểm này cá dễ ăn mồi, không gian yên tĩnh.

Hướng dẫn Phát hiện cá dựa vào tăm cá

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ câu được cá gì dưới làn trước trong xanh kia không? Đôi khi bạn sẽ thấy một số đám bọt khí nổi lên liên tục từng cụm từng cụm, lúc đó bạn nghĩ gì? Có bao giờ nghĩ chính là biểu hiện của một con cá lớn không?
những đám bọt khí nổi lên như vậy thường xuất phát từ một số con cá lớn, người ta gọi nó là tăm cá. Chúng ta có khả năng dựa vào tăm cá để có thể phát hiện ra loại cá đang di chuyển bên dưới là loại cá gì. Ở bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về những loại tăm cá này, tương trợ tốt hơn cho mỗi chuyến câu cá của Các bạn.
Xem Nơi bán mồi cá giả cicada tại đà nẵng ?

Previous
Next Post »