Kinh nghiệm câu cá lóc bằng cách rê con lóc nổi

  1. Đối với con lóc nổi cách mặt nước một gang tay và đi từ từ thì ta nên ném con nhái phía trước mặt ( đón đầu), biện pháp chúng khoảng 3-5m, kéo con nhái đi nhanh và cũng phương pháp mặt nước một gang tay, lưu ý thêm là khi kéo đến gần con lóc khoảng nửa mét thì ta kéo thật nhanh ( giống như con mồi hoảng sợ bỏ chạy). Kéo theo kiểu này thì con lóc sẽ đuổi theo đánh ụp ngay. Ha ha… thế là ta bỏ vô bao nhé…một chú, hai chú rồi ba chú….cứ thế mà tóm nha! Tuy nhiên, cần lưu ý thêm: Khi rê mồi con lóc không ăn liền đâu mà có khả năng vài đường nó mới chụp, có con đớp ngay đường rê thứ nhất, có con khi ta rê qua nó đứng chững lại nhìn trừng trừng mà không thèm ăn thì ta nên giựt giựt con nhái lượn lên lượn xuống để chọc tức nó.
  2. Đối với con lóc nổi trên mặt nước, đứng yên ổn và giang hai vây ra… thì ta ném con nhái cũng biện pháp xa chúng 3-5m rồi kéo nổi trên mặt nước, cho con nhái chạy thật nhanh tạo thành làn sóng rẽ nước, khi đến biện pháp chúng khoang 1- 2 gàn tay thì dừng lại cho con nhái chìm trước mặt nó..Tất nhiên là bụp thôi! Cứ thế mà bỏ mấy em vào bao nhé! ( Ngược lại những kiểu rê khác con lóc đều không ăn và chỉ quẫy đuôi bỏ chạy, để lại một vùng xoáy lớn và sự tiếc nuối của một số cần thủ..he he…) ( Các bạn cứ áp dụng, xác xuất 90% đó nhé)
  3. Đối với con lóc nổi nửa trong rong nửa ngoài nước tráng…( loại lóc nổi này dễ đớp mồi nhất)…Khi rê mồi, ta nên lợi dụng đám rong hay có để có thể làm chiến sự- nghĩa là ném con nhái trên đám rong cách xa chúng khoảng 0,5- 1m, kéo con nhái dạng như đang nhảy, rồi khéo léo cho con nháy nhảy một cú trước mặt chúng thì than ôi, hết đời chú nhái rồi( hu, hu…). Dạng lóc nổi kiểu này đớp ngay nếu con nhái nhảy trực diện, còn con nháy nhảy đầm xuống phía sau lưng thì nó quay lại bụp liền chứ không bỏ chạy đâu. ( Chúc Anh chị em thành công).
  4. LỜI KẾT:
    Theo kinh nghiệm câu cá lóc của riêng Đạo Thiện trong hơn 10 năm ròng rã theo con lóc, thì đây là bảo vật của bản thân, không phải để làm đề tài cho Anh chị em tham khảo hay học hỏi mà là dạng trao đổi kinh nghiệm mà thôi.
    Tuy nhiên, cũng khẳng định với Anh chị em câu cá lóc nổi rằng, mình áp dụng rất thành công kiểu câu con lóc nổi như thế này. ( Cũng có lắm lúc chúng không ăn mồi, quẫy đuôi bỏ chạy…nhưng cũng nên bền chí một tý chứ đừng chưởi đổng tui nhé…he he…).
    Hi vọng với những kinh nghiệm câu cá lóc này, chúc Anh chị em thành công trong cuộc tấn công con lóc nổi!
Chọn cho mình loại cần câu giá sinh viên này nhé
Previous
Next Post »